Logo thiet bi pccc

Đường dây nóng: 0909.7111.170

TRANG CHỦ BÁO GIÁ DỊCH VỤ

Bảng báo giá bình chữa cháy theo công dụng của các loại chất chữa cháy 2019

Có đôi khi quý khách hàng sẽ rất thắc mắc về công dụng của từng loại chất chữa cháy nhưng lại ngại phải hỏi. Hiểu được điều đó, chúng tôi gửi tới quý khách hàng cách kiểm tra bình chữa cháy, ứng dụng của tứng loại chất cùng bảng báo giá bình chữa cháy chi tiết. 

Bài viết liên quan:

 Chúng tôi là nhà cung cấp các thiết bị pccc có uy tín lâu năm tại khu vực Bình Dương, TP.HCM

 

Tên gọi và bảng báo giá một số loại bình chữa cháy để khách hàng tiện tham khảo:
download chi tiết tại: bảng báo giá

Liên hệ trực tiếp:   0909 150 301  Ms. Phượng 

MFZ4 và MFZL4
- Là loại bình xách tay dạng bột (thường gọi là bình bột 4kg), Loại bình này có trọng lượng chất chữa cháy là 4kg và tổng trọng lượng cả vỏ bình là ~5,5kg.
- Chiều cao 45cm.
- Thường được dùng cho gia đình hoặc văn phòng nhỏ.
- Giá thành bán lẻ trên thị trường khoảng từ 220.000 đến 260.000 VNĐ. (Tránh mua giá quá rẻ vì có thể mua phải bình cũ tái chế)

MFZ8 và MFZL8
- Là loại bình xách tay dạng bột (thường gọi là bình bột 8kg), loại bình này có trọng lượng chất chữa cháy là 8kg và tổng trọng lượng cả vỏ bình là ~10,5kg.
- Chiều cao 55cm.
- Thường được dùng trong các công ty, xưởng sản xuất...
- Giá thành bán lẻ trên thị trường khoảng từ 280.000 đến 320.000 VNĐ. (Tránh mua giá quá rẻ vì có thể mua phải bình cũ tái chế)

MT3
- Là bình chữa cháy xách tay dạng khí (có tên thông dụng là bình khí CO2 3kg), trọng lượng khí chữa cháy bên trong bình là 3kg và tổng cả vỏ là ~10kg.
- Chiều cao 60cm
Thường được dùng trong các phòng lưu trữ, phòng máy móc…
- Giá thành bán lẻ trên thị thường vào khoảng: 380.000 -> 430.000 VNĐ (tránh mua giá quá rẻ vì có thể mua phài bình cũ tái chế)

MT5
- Là bình chữa cháy xách tay dạng khí (có tên thông dụng là bình khí CO2 5kg), trọng lượng khí chữa cháy bên trong bình là 5kg và tổng cả vỏ là ~14,5kg.
- Chiều cao 85cm
Thường được dùng trong các phòng lưu trữ, phòng máy móc, trung tâm điều khiển…
- Giá thành bán lẻ trên thị thường vào khoảng: 570.000 -> 640.000 VNĐ (tránh mua giá quá rẻ vì có thể mua phài bình

Các chất chữa cháy phổ biến tại Việt Nam.

1-NƯỚC: 
Là chất dùng để chữa cháy thông dụng, vì có sẵn trong thiên nhiên, sửdụng đơn giản và chữa được cho nhiều loại đám cháy. Dùng nước có 2 tác dụng:

1- Nước có khả năng thu nhiệt lớn, có tác dụng làm lạnh.

2- Nước bốc hơi (1lít nước thành 1.720 lít hơi) nên tạo thành màng ngăn ôxy với vật cháy có tác dụng làm ngạt.

* Lưu ý: Không dùng nước chữa các đám cháy xăng dầu vì xăng dầu nhẹ hơn nước, không hòa tan trong nước nên gây cháy lan. Ở những đám cháy có điện, phải ngắt điện mới chữa cháy bằng nước.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA TỪNG LOẠI BÌNH CHỮA CHÁY

Bảng báo giá bình chữa cháy theo công dụng của các loại chất chữa cháy 2014 2

2-CÁT:

- Cát cũng như nước, cát dùng để chữa cháy rất phổ biến vì sử dụng đơn giản, dễ kiếm và có hiệu quả đối với nhiều đám cháy. Tác dụng chữa cháy của cát là làm ngạt và có khả năng ngừng trệ phản ứng cháy. Đối với chất lỏng cháy, cát còn có tác dụng ngăn cháy lan, dùng cát đắp thành bờ.

- Để dùng cát chữa cháy cần chứa cát thành bể, hố trước các kho. Bố trí sẳn xẻng, xô, khi có cháy sử dụng được nhanh chóng.

3-BỌT CHỮA CHÁY:

Bọt có tác dụng chữa các đám cháy chất lỏng như xăng dầu, vì bọt nhẹhơn nổi trên bề mặt chất cháy, liên kết tạo thành màng ngăn giữa chấtcháy với ôxy.

AL2(SO4)3 + 6NaHCO3 + 6H2O = 2AL(OH)3 + 3 Na2SO4 + 6H2O + 6CO2

CÔNG DỤNG CHỮA CHÁY CỦA TỪNG LOẠI BÌNH CHỮA CHÁY

Bảng báo giá bình chữa cháy theo công dụng của các loại chất chữa cháy 2014 3

 4-BÌNH KHÍ CO2:

- CO2 chữa cháy hiệu quả cao nhất ở các đám cháy trong buồng kín, máymóc và các thiết bị, hồ sơ… chữa cháy về điện thế 380V trở xuống, nếu 380V trở lên phải có dụng cụ đề phòng như đeo giăng tay, đi ủng (vì khí CO2 chưa lọc kỹ các tạp chất).

Trọng lượng bình CO2 thông thường:

2Kg = 5,1Kg 8s

3Kg = 7,3Kg 8s

5Kg = 19Kg 9s

7Kg = 21Kg 12s

-        Cách sử dụng:

+ Rút chốt an toàn.

+ Hướng loa vào gốc lửa, tầm phun xa hiệu quả nhất là 1,5m.

+ Đứng trên chiều gió.

+ Bóp liên tục cần xách tay cho khí thoát ra.

5-BÌNH BỘT KHÔ:

- Bột khô có tính năng là cách ly và làm loãng, vì tỷ trọng bột nặnghơn ôxy không khí nên khi phun vào vùng cháy nó đẩy ôxy vùng cháy rakhu vực khác, cháy trong điều kiện thiếu ôxy thì phản ứng cháy được kìm hãm.

- Bột khô dùng chữa cháy tất cả những đám cháy chất rắn, lỏng, khí hóa chất và chữa cháy các thiệt bị điện thế dưới 50kv.

- Cách sử dụng:

+ Rút chốt an toàn.

+ Hướng loa vào gốc lửa, tầm phun xa hiệu quả nhất là 1,5m.

+ Đứng trên chiều gió.

+ Bóp liên tục cần xách tay cho khí thoát ra.

KÝ HIỆU CHẤT CHỮA CHÁY

(Ghi trên vỏ bình Chữa cháy):

A: Chữa cháy chất rắn (gỗ, giấy, nhựa, bông, vải, sợi…).

B: Chữa cháy chất lỏng (Xăng, dầu, axeton, ancol…).

C: Chữa cháy chất khí gồm (Metal, Hydro, Axetylen, Propan, Butan…).

D: Chữa cháy kim loại (Sắt, thép, nhôm, đồng, và các loại hợp kim…).

 

Hiện ở trên thị trường thường có hai loại bình cơ bản như sau: bình khí CO2, bình bột MFZ. Tuy nhiên, mỗi loại phương tiện lại có các tính năng khác nhau, phù hợp với đám cháy khác nhau, do đó người dùng cần hết sức lưu ý, cụ thể.

Bình chữa háy bột là gì ?
- Bình bột là bình bên trong chứa khí N2 làm lực đẩy để phun bột dập tắt đám cháy. Tuỳ theo mỗi loại bình cứu hỏa có thể dập tắt được các đám cháy chất rắn, lỏng, khí và các đám cháy điện và thiết bị điện mới phát sinh. Bột chữa cháy không độc, không dẫn điện, có hiệu quả cao, thao tác sử dụng bình đơn giản, dễ kiểm tra, dùng để dập tắt những đám cháy nhỏ, mới phát sinh.

Cách sử dụng:
- Đối với loại xách tay: Khi có cháy xảy ra xách bình tới gẩn địa điểm cháy. Lắc xóc bình từ 3-4 lần để bột tơi, giật chốt hãm kẹp chì, chọn đầu hướng gió hướng loa phun vào gốc lửa. Giữ bình ở khoảng cách 1,5 m tuỳ loại bình, bóp van bình để bột chữa cháy phun ra, khi khí yếu thì tiến lại gần và đưa loa phun qua lại để dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Bình chữa cháy khí co2 là gì ?
- Khí Co2 hay còn gọi là carbon Dioxide dùng để dập tắt cho đám cháy ở dạng thể rắn liên quan đến thiết bị điện, và cũng sẽ dập tắt các đám cháy chất lỏng loại B, nhưng ít công dụng với các đám cháy như gổ, giấy bìa cứng, carton, và các sản phẩm từ nhựa với các chất dễ cháy này thì bình khí co2 không dặp tắc hẳn đám cháy và các ngọn lửa ngún bên trong có thể đốt cháy trở lại.


Chân thành cảm ơn quý khách đã quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của chúng tôi. Với bảng báo giá bình chữa cháy như trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp quý khách hàng hiểu hơn về sản phẩm. Chúc quý khách sức khỏe và thịnh vượng.